A/ Đặt vấn đề 1:
Để đảm bảo chất lượng phun nhiên liệu nặng và khả năng bơm qua đường ống và cho quá trình lọc nhiên liệu trong máy lọc thi ta phải hâm sấy nhiệt độ của nhiên liệu nặng. Theo như thầy giáo em dạy thì nhiệt độ sấy nóng này là từ 40 - 110 độ C. Như tàu em vừa chạy thì theo Maker nhiệt độ hâm sấy nhiên liệu nặng cho lên tới 125 độ C, nhiệt độ dầu vào máy lọc 90 độ C. ngoài ra maker còn khuyến cáo không để nhiệt độ này cao quá 135 độ C như vậy thành phần hóa học của nhiên liệu sẽ thay đổi và không tốt cho nhiên liệu.
Mình muốn biết cái thay đổi và cái không tốt ở đây là như thế nào ?
B/ Trả lời 1 :
A/ Đặt vấn đề 2 :Vậy thì khi nào, vị trí nào (máy) thì ta nên quan tâm đến nhiệt độ còn khi nào quan tâm đến độ nhớt trong hệ thống nhiên liệu?
B/ Trả lời 2 :
Khi bơm chuyển từ bờ xuống tàu, từ két chứa sang két chứa, từ két chứa lên két lắng: Người ta đưa ra yêu cầu về nhiệt độ (ví dụ 40 độ C)là xuất phát từ vấn đề độ nhớt để làm sao dầu có đủ tính linh động chuyển động trong ống (Pumpable Viscosity)
Khi hâm sấy trong két lắng, két trực nhật, khi lọc ly tâm thì vẫn yêu cầu nhiệt độ được đưa ra, độ nhớt không thành vấn đề nữa trừ việc lọc ly tâm.
Khi phun vào buồng đốt người ta quy định về nhiệt độ tại bầu hâm của hệ thống cung cấp nhiên liệu. Ở vị trí này yêu cầu về nhiệt độ xuất phát yêu cầu về độ nhớt phun (Injection viscosity)
0 comments:
Chèn
- Sau khi soạn thảo xong, hãy nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) và paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận.
(c) 2011 http://itdl.blogspot.com
Đăng nhận xét
Nhận xét của bạn sẽ bị xóa nếu :
-Bạn chèn thẻ liên kết (a tag)
-Nội dung gây khó chịu cho người khác