(Hệ thống khởi động có nhiệm vụ dùng một lực tác động làm quay trục khuỷu động cơ đến tốc độ nhất định đủ để nổ máy cho động cơ.)
1.Không khí bên ngoài qua lọc gió được đưa vào các máy nén khí độc lập để nén đến áp suất cần thiết (áp suất khởi động của động cơ khoảng từ 25-30(kG/cm2)).
2.Từ máy nén, khí nén được đưa vào các bộ phận làm mát, rồi được đưa vào các chai gió chính.
3.Không khí khởi động ME được chứa trong các bình khí nén chính. Không khí nén dùng để đảo chiều ME và khởi động các Auxiliary machine được chứa trong các bình khí nén phụ.
4.Từ chai gió, khí nén sẽ được đưa đến chờ tại van khởi động. Khi có tín hiệu khởi động van khởi động chính sẽ mở.Từ van khởi dộng chính khí nén sẽ chia làm 2 đường.
4.1. Một đường sẽ theo đường gió khởi động chính đi đến trực sẵn tai các van khởi động trên nắp xylanh.(thường là 7 kg/cm2)
4.2. Một đường sẽ đi đến:
4.2.1 Hoặc là đĩa chia gió( đối với hệ thống khởi động có bộ phận phân phối gió dạng đĩa). Đĩa chia gió có tác dụng mở các van khởi động để cho khí nén khởi động đã chờ sẵn tai các van khởi động, đảm bảo mở đúng theo thứ tự làm việc của các xylanh.
4.2.2. Hoặc là đi đến các van trượt phân phối( đối với hệ thống khởi động có bộ phận phân phối kiểu van trượt. Khí nén có áp suât cao sẽ đẩy piston chuyển động tịnh tiến xuống dưới, thông qua biên, trục khủy sẽ quay. Khi trục khủy quay, nó sẽ dẫn động trục cam gió quay, cam này sẽ điều chỉnh sự đóng mở các van trượt, khi các van này đóng or mở nó sẽ điều khiển việc cấp khí nén trên đường gió chính vào xylanh ME.
Trong hệ thống còn có các thiết bị đồng hồ đo áp suất ,thiết bị báo hiệu khi áp suất không khí nén trong bình nén hoặc trong các đường ống dẫn quá cao hoặc quá thấp vượt quá giới hạn cho phép .Nếu áp suất không khí trong hệ thống quá cao, thiết bị sẽ báo hiệu , các van giảm áp sẽ được mở ra để giảm bớt áp suất khí nén trong hệ thống.
Trên đây là 1 vài chia sẻ . Mọi người (dzân hh)góp ý nha!!!
Link tài liệu online:tại đây!
Xem tài liệu online :