/* */

Nguyên lý hoạt động của hệ thống khởi động bằng khí nén:


(Hệ thống khởi động có nhiệm vụ dùng một lực tác động làm quay trục khuỷu động cơ đến tốc độ nhất định đủ để nổ máy cho động cơ.)

1.Không khí bên ngoài qua lọc gió được đưa vào các máy nén khí độc lập để nén đến áp suất cần thiết (áp suất khởi động của động cơ khoảng từ 25-30(kG/cm2)).
2.Từ máy nén, khí nén được đưa vào các bộ phận làm mát, rồi được đưa vào các chai gió chính.
3.Không khí khởi động ME được chứa trong các bình khí nén chính. Không khí nén dùng để đảo chiều ME và khởi động các Auxiliary machine được chứa trong các bình khí nén phụ.
4.Từ chai gió, khí nén sẽ được đưa đến chờ tại van khởi động. Khi có tín hiệu khởi động van khởi động chính sẽ mở.Từ van khởi dộng chính khí nén sẽ chia làm 2 đường.
4.1. Một đường sẽ theo đường gió khởi động chính đi đến trực sẵn tai các van khởi động trên nắp xylanh.(thường là 7 kg/cm2)
4.2. Một đường sẽ đi đến:
4.2.1 Hoặc là đĩa chia gió( đối với hệ thống khởi động có bộ phận phân phối gió dạng đĩa). Đĩa chia gió có tác dụng mở các van khởi động để cho khí nén khởi động đã chờ sẵn tai các van khởi động, đảm bảo mở đúng theo thứ tự làm việc của các xylanh.
4.2.2. Hoặc là đi đến các van trượt phân phối( đối với hệ thống khởi động có bộ phận phân phối kiểu van trượt. Khí nén có áp suât cao sẽ đẩy piston chuyển động tịnh tiến xuống dưới, thông qua biên, trục khủy sẽ quay. Khi trục khủy quay, nó sẽ dẫn động trục cam gió quay, cam này sẽ điều chỉnh sự đóng mở các van trượt, khi các van này đóng or mở nó sẽ điều khiển việc cấp khí nén trên đường gió chính vào xylanh ME.

Trong hệ thống còn có các thiết bị đồng hồ đo áp suất ,thiết bị báo hiệu khi áp suất không khí nén trong bình nén hoặc trong các đường ống dẫn quá cao hoặc quá thấp vượt quá giới hạn cho phép .Nếu áp suất không khí trong hệ thống quá cao, thiết bị sẽ báo hiệu , các van giảm áp sẽ được mở ra để giảm bớt áp suất khí nén trong hệ thống.

Trên đây là 1 vài chia sẻ . Mọi người (dzân hh)góp ý nha!!!Hình ảnh
Link tài liệu online:tại đây!

Xem tài liệu online :

Bán kinh nghiệm của bạn? Làm cho quan hệ đối tác..Xây dựng một nền tảng!


Bạn làm việc cho chính mình?
Nhưng đó không phải là điều tôi muốn nói khi tôi hỏi bạn có thực sự làm việc cho chính mình.

Bạn có thể nghĩ rằng bạn làm. Như một blogger, bạn có lịch trình riêng của bạn, bạn viết khi bạn cảm thấy thích nó, bạn viết về những điều bạn yêu và như vậy.
Read more:L | Socyberty
Nguồn:Triond

Làm thế nào để kiếm tiền từ blog của bạn?

Hay cho y kien cua ban ve van de nay !

Bảo vệ người bán Làm thế nào để kiếm tiền từ Sở thích của bạn?

Nếu bạn muốn khách hàng tốt cho công việc của mình ở đây, nơi kinh doanh chính, đây là quan trọng để giúp tôi ở đây.!
Bạn có sở hữu một doanh nghiệp? Nếu vậy, điều quan trọng là bạn có bảo vệ riêng của bạn kinh doanh hoặc kinh doanh bảo hiểm . Nhiều người trong số các doanh nghiệp lớn có Bảo hiểm Bán buôn của họ để bảo vệ kinh doanh của họ bất cứ hình thức nào về thảm họa. Đây là một điều rất quan trọng, bạn nên xem xét trong việc đưa một doanh nghiệp .


Read more:
Seller’s Protection for How to Make Money From Your Hobbies? | Bizcovering




Thiết bị điện




KHÁI NIỆM CHUNG VỀ THIẾT BỊ ĐIỆN   

Thiết bị̣ điện được đề cập ở đây là các loại thiết bị làm các nhiệm vụ: đóng cắt, điều khiển, điều chỉnh, bảo vệ, chuyển đổi, khống chế và kiểm tra mọi sự hoạt động của hệ thống lưới điện và các loại máy điện. Ngoài ra thiết bị̣ điện còn được sử dụng để kiểm tra, điều chỉnh và biến đổi đo lường nhiều quá trình không điện khác. 

Thiết bị̣ điện là một loại thiết bị đang được sử dụng rất phổ biến có mặt trong hầu hết các lãnh vực sản xuất của nền kinh tế, từ các nhà máy điện, trạm biến áp, hệ thống truyền tải điện, đến các máy phát và động cơ điện trong các xí nghiệp công nghiệp, nông nghiệp, giao thông,... và trong cả lãnh vực an ninh quốc phòng.  

Thiết bị̣ điện sử dụng ở nước ta hiện nay được nhập từ rất nhiều nước, rất nhiều hãng sản xuất khác nhau và đủ các thế hệ. Có cả các thiết bị đã có thời gian sử dụng 40 đến 50 năm, rất lạc hậu và các thiết bị rất hiện đại mới nhập. Chính vì vậy các quy cách không thống nhất, gây khó khăn cho vận hành, bảo dưỡng và sửa chữa. Do qúa nhiều chủng loại thiết bị̣ điện với các tiêu chuẩn kĩ thuật rất khác nhau, nên trong sử dụng hiện nay nhiều khi không sử dụng hết tính năng và công suất của thiết bị hoặc sử dụng không đúng gây hư hỏng nhiều, làm thiệt hại không nhỏ cho nền kinh tế. Chính vì vậy việc đào tạo và cập nhập nâng cao kiến thức về thiết bị điện đặc biệt là các thiết bị mới cho các cán bộ kĩ thuật quản lí và vận hành thiết bị điện là một đòi hỏi rất cấp thiết. Giáo trình này nhằm trang bị những lí luận cơ bản, để hiểu nguyên lí làm việc, đặc điểm cấu tạo các loại thiết bị̣ điện thường dùng trong tự động truyền động, trong hệ thống điện và trong các lĩnh vực điều khiển máy điện,...nhằm giúp sinh viên các ngành năng lượng khi ra trường có thể lựa chọn, vận hành, sửa chữa, cải tiến thiết bị̣ điện hoặc một số bộ phận của thiết bị̣ điện, đặc biệt cung cấp những kiến thức làm cơ sở để tiếp cận các thiết bị hiện đại.

Phân loại thiết bị điện 

Để thuận lợi cho việc nghiên cứu, vận hành sử dụng và sửa chữa thiết bị̣ điện người ta thường phân loại như sau:

a) Phân theo công dụng

+ Thiết bị̣ điện khống chế: dùng để đóng cắt, điều chỉnh tốc độ chiều quay của các máy phát điện, động cơ điện (như cầu dao, áp tô mát, công tắc tơ,...).

+ Thiết bị̣ điện bảo vệ: làm nhiệm vụ bảo vệ các động cơ, máy phát điện, lưới điện khi có quá tải, ngắn mạch, sụt áp,...( như rơle, cầu chì, máy cắt,...).

+ Thiết bị̣ điện tự động điều khiển từ xa: làm nhiệm vụ thu nhận phân tích và khống chế sự hoạt động của các mạch điện như khởi động từ,...

+ Thiết bị̣ điện hạn chế dòng ngắn mạch (như điện trở phụ, cuộn kháng,...).

+ Thiết bị̣ điện làm nhiệm vụ duy trì ổn định các tham số điện (như ổn áp, bộ tự động điều chỉnh điện áp máy phát,...)

+ Thiết bị̣ điện làm nhiệm vụ đo lường (như máy biến dòng điện, biến áp đo lường,...).

b) Phân theo tính chất dò̀ng điện

+ Thiết bị̣ điện dùng trong mạch một chiều.

+ Thiết bị̣ điện dùng trong mạch xoay chiều.

c) Phân theo nguyên lí làm việc

Thiết bị̣ điện loại điện từ, điện động, cảm ứng, có tiếp điểm, không có tiếp điểm,...

d) Phân theo điều kiện làm việc

+ Loại làm việc vùng nhiệt đới khí hậu nóng ẩm, loại ở vùng ôn đới, có loại chống được khí cháy nổ, loại chịu rung động,...

e) Phân theo cấp điện áp có

+ Thiết bị̣ điện hạ áp có điện áp dưới 3kV.

+ Thiết bị̣ điện trung áp có điện áp từ 3kV đến 36 kV.

+ Thiết bị̣ điện cao áp có điện áp từ 36kV đến nhỏ hơn 400 kV.

+ Thiết bị̣ điện siêu cao áp có điện áp từ 400 kV trở lên.


Các yêu cầu cơ bản của thiết bị điện

- Phải đảm bảo sử dụng được lâu dài đúng tuổi thọ thiết kế khi làm việc với các thông số kỹ thuật ở định mức.

- Thiết bị̣ điện phải đảm bảo ổn định lực điện động và ổn định nhiệt độ khi làm việc bình thường, đặc biệt khi sự cố trong giới hạn cho phép của dòng điện và điện áp.

- Vật liệu cách điện chịu được quá áp cho phép.

- Thiết bị̣ điện phải đảm bảo làm việc tin cậy, chính xác an toàn, gọn nhẹ, dễ lắp ráp, dễ kiểm tra, sửa chữa.

- Ngoài ra còn yêu cầu phải làm việc ổn định ở điều kiện khí hậu môi trường mà khi thiết kế đã cho phép.

Sơ lược về hệ thống điện tàu thủy



Hàng hải với những con tàu biển đã hình thành một ngành kinh tế từ rất lâu, nhưng trạm phát điện tàu thuỷ là thuật ngữ mới xuất hiện từ đầu thế kỷ 20 khi mà năng lượng điện đã được sử dụng một cách rộng rãi vào việc phục vụ khai thác các con tàu và phục vụ sinh hoạt cho thuỷ thủ, thuyền viên làm việc trên những con tàu đó.

Trạm phát điện tàu thuỷ thời sơ khai chức năng chính chỉ cung cấp ánh sáng phục vụ cho tín hiệu hàng hải, sinh hoạt là chủ yếu, công suất trên trạm rất nhỏ và khái niệm về trạm phát lúc đó không mang tính kỹ thuật, không phải là yếu tố quyết định đến tính mạng con tàu và thuỷ thủ đoàn, không nằm trong những yếu tố bắt buộc trong luật hàng hải, không phải thoả mãn các yêu cầu phải có về quy phạm, không đứng trong hàng loạt các công ước quốc tế an toàn, cứu nạn…..

Ngày nay, sự phát triển của khoa học công nghệ, sự bùng nổ của công nghệ thông tin, đặc biệt về tin học đã làm thay đổi hẳn diện mạo của hệ thống trạm phát điện tàu thuỷ. Trạm phát trên tàu thuỷ được ví như trái tim của con tàu, vì mọi hoạt động của con tàu đều cần có năng lượng điện, đặc biệt là các hệ thống quan trọng như lái tự động, máy chính, hệ thống máy móc dẫn đường, máy móc hàng hải……là những thiết bị, hệ thống không thể thiếu để vận hành, khai thác, an toàn của con tàu. Cũng chính tầm quan trọng lớn lao đó nên ở những con tàu hiện đại hiện nay, việc thiết kế hệ thống trạm phát điện phải đảm bảo một số yêu cầu kỹ thuật nhất định, có hệ số an toàn cao, có độ tin cậy vững chắc.

Lưới điện tàu thuỷ cũng là một trường hợp của hệ thống cung cấp điện, đặc biệt về cấu trúc, đặc biệt về tính năng, đặc biệt về yêu cầu thiết kế, vận hành và khai thác.

Kiến Thức MARITME's. muốn mang đến một cái nhìn mới về trạm phát điện tàu thuỷ từ quan điểm điều khiển, từ đó phân tích các hệ thống trạm phát hiện nay được áp dụng trên tàu biển để nhằm gợi ý cho các nhà thiết kế cũng mang lại hiệu quả cao cho công việc. Về khai thác, sửa chữa, đóng mới…và cũng hướng tới đối tượng rộng rãi là các kỹ thuật viên, kỹ sư, sĩ quan điện tàu thuỷ, cả các sĩ quan máy vận hành hệ thống điện trên tay thay thế cho các sĩ quan, điện trưởng theo xu hướng hiện nay của một số công ty khai thác tàu thuỷ.